Breaking

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Những cách giúp bạn giữ ấm cơ thể trong những ngày giá rét

Trong những ngày giá rét, chủ yếu mọi người ít ra đường và thường ở nhà quấn chăn, trùm mền và có một giấc ngủ ngon. Thế nhưng đó không phải là tất cả mọi người đều làm như thế. Có những người lại thích ra đường và hưởng không khí lạnh. Thế nhưng nếu như giữa tiết trời giá rét, bạn ăn mặc phong phanh thì đúng là không ổn, bởi vì khi trời lạnh bạn phải biết giữ ấm cho cơ thể để cơ thể không bị nhiễm lạnh và sinh ra nhiều bệnh. Như vậy phải làm sao để có thể giữ ấm cho cơ thể trong những ngày giá rét? Hãy cùng xem qua bài viết sau nhé.
Kết quả hình ảnh cho làm ấm cơ thể
Những ngày giá rét nên làm gì để giữ ấm cơ thể?

1. Mặc áo ấm khi đi ra ngoài đường
Giữa thời tiết lạnh như cắt da cắt thịt, khi đi ra ngoài đường, bạn nên mặc thêm áo ấm để giữ ấm cho cơ thể được tốt hơn. Nếu ăn mặc phong phanh khi đi ra đường trong tiết trời giá lạnh thì bạn cẩn thận coi chừng bị nhiễm lạnh và có thể bị bệnh viêm phổi. Nếu bị viêm phổi cấp tính có thể nguy hiểm đến tính mạng, do vậy khi ra đường trong những ngày giá rét, bạn nên mặc áo ấm để có thể giữ cho cơ thể không bị cảm lạnh.
Kết quả hình ảnh cho mặc áo ấm
2. Uống một tách trà gừng
Như đã biết thì gừng có tính chất cay nóng. Với tính chất này thì gừng có thể chữa được nhiều bệnh. Thế nên từ lâu khi biết đến gừng thì trong đông y đã sử dụng gừng như là một bài thuốc chữa nhiều bệnh. Do tính cay nóng của gừng nên gừng được cho thêm vào trong trà để phát triển trà gừng và trà gừng có tính chất làm ấm cơ thể. Đối với những người hay bị đau bụng, có thể uống một tách trà gừng để làm ấm bụng. Muốn giữ ấm cho cơ thể trong ngày giá rét thì bạn hãy uống một tách trà gừng, bảo đảm sẽ làm ấm cơ thể bạn ngay lập tức.
Kết quả hình ảnh cho trà gừng
3. Ngâm chân vào nước nóng
Như đã biết thì khi một vật chịu một nhiệt lượng tác động vào thì sẽ rất dễ lan truyền nhiệt lượng đó cho vật khác. Như vậy áp dụng tính chất này trong những ngày giá rét, bạn có thể ngâm chân vào nước nóng để toàn thân của bạn được ấm dần lên. Đây cũng là một trong những cách hữu dụng và hiệu quả để chống lại cái rét cắt da cắt thịt.
Kết quả hình ảnh cho ngâm chân nước nóng
4. Tập thể dục
Khi tập thể dục, cơ thể của bạn sinh ra một nhiệt lượng rất lớn và nhiệt lượng này có thể dốt cháy những mỡ thừa trong cơ thể. Nếu như bạn tập thể dục thường xuyên trong những ngày giá rét cũng có thể giúp cho bạn làm ấm cơ thể rất nhanh.

Như vậy đây là 4 cách cơ bản và dễ dàng làm cho bạn làm ấm cơ thể trong những ngày giá rét. Những ngày giá rét nếu như bạn làm đúng theo những gì trong bài viết đã chỉ ra thì bạn đã có thể làm ấm cơ thể của mình rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét