Breaking

Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Phòng tránh tác hại của rượu bia như thế nào?

Như đã biết thì rượu bia là nguyên nhân tàn phá cơ thể, gây nên những vụ ẩu đả và tai nạn giao thông. Theo một thống kê gần đây thì hơn 70% người Việt Nam chúng ta đang sử dụng rượu bia, đây là một con số khá cao trên toàn thế giới và Việt Nam đang được xem là nước tiêu thụ rượu bia nhiều nhất thế giới. Tác hại của rượu bia đã được đề cập đến và như vậy làm thế nào để phòng tránh tác hại của rượu bia? Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn biết được cách phòng tránh tác hại của rượu bia.
>> phòng khám thành thái
Kết quả hình ảnh cho rượu bia
Phòng tránh những tác hại của rượu bia như thế nào?
Rượu bia được biết đến là những thức uống có cồn, cồn có trong bia và rượu chiếm một tỉ lệ khá cao nên khi uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến cho cơ thể mất kiểm soát toàn bộ và gây hại cho nhiều bộ phận trong cơ thể. Sau đây sẽ là cách phòng tránh những tác hại của rượu bia.

1. Không uống rượu bia khi tham gia giao thông
Đây là khẩu hiệu đã thành những băn rôn phổ biến trong khắp Việt Nam. Hàng năm số vụ tai nạn giao thông do rượu bia ngày một tăng lên, do đó khi tham gia giao thông tuyệt đối không được uống rượu bia. Nếu có rượu bia trong người sẽ khiến cho người tham gia giao thông không kiểm soát được tay lái và rất dễ gây tai nạn giao thông.
>> phòng khám đa khoa thành thái có tốt không
Kết quả hình ảnh cho không uống rượu bia khi tham gia giao thông
2.Không uống qua nhiều rượu bia đến mức nghiện
Rượu bia là những chất có tỉ lệ cồn cao, do đó nếu như bạn là người nghiện rượu bia thì bạn đã và đang ngầm phá hủy cơ thể. Vì lượng cồn có trong rượu bia rất cao, nên khi đi vào cơ thể gan sẽ làm việc không hiệu quả nếu như có quá nhiều cồn. khi tích lũy quá nhiều cồn trong gan do uống nhiều rượu bia sẽ làm tổn thương các tế bào gan, gây nên ung thư gan. Như vậy không nên uống quá nhiều rượu bia để hại đến gan.
Kết quả hình ảnh cho xơ gan do rượu bia

3. Không nên uống rượu bia cho đến khi say mèm
Khi uống rượu bia nhiều sẽ dẫn đến tình trạng say và mất kiểm soát, điều này rất nguy hiểm. Nếu uống rượu quá say sẽ dẫn đến mất kiểm soát hành động và có thể làm những chuyện bậy hay là thậm chí có thể phạm tội. Do vậy khi đã uống rượu bia thì không nên uống say, hãy uống vừa phải có chừng mực để còn có thể kiểm soát được hành động của bản thân.
>> bệnh viện thành thái
Như vậy, nói tóm lại là để phòng tránh tác hại của rượu bia thì tốt nhất không nên uống rượu bia nhiều. Nếu có uống thì hãy uống có kiểm soát và không nên lạm dụng rượu bia đến mức trở thành người nghiện rượu bia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét